CMO เข้าใจว่าโดยธรรมชาติของมัน SEO ไม่ค่อยเหมือนเดิมเป็นเวลานาน การเปลี่ยนไปใช้กับลูกค้าและผู้ใช้ปลายทางและศูนย์ผู้ใช้ค่อนข้างแตกต่างจากการปฏิบัติของ SEO ในอดีตในขณะที่ทิศทาง SEO ใหม่นี้อาจดูน่ากลัว แต่ก็ช่วยเปิดโอกาสอันยิ่งใหญ่ให้กับผู้ที่เต็มใจที่จะปรับตัวทำไมต้องเน้นผู้ใช้?
มีสองเป้าหมายพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับ SEO ที่เน้นผู้ใช้ อันดับแรกคือการได้รับการเข้าชมที่มีมูลค่าสูงโดยใช้ประสบการณ์ที่มีคุณค่าและเป็นเป้าหมายในไซต์ ข้อที่สองคือการสร้างสภาพแวดล้อมที่ช่วยให้ผู้ใช้เชื่อมต่อโดยตรงกับเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับพวกเขามาก สิ่งนี้นำไปสู่ความพึงพอใจของผู้ใช้และในที่สุดการแปลง
ประโยชน์อื่น ๆ ที่สามารถเก็บเกี่ยวได้โดยมุ่งเน้นไปที่ผู้ใช้รวมถึง (แต่ไม่ จำกัด เฉพาะ):
การเพิ่ม ROI, Conversion, ปริมาณ / คุณภาพการจราจรและความพึงพอใจของผู้ใช้
การป้องกันการลงโทษการสูญเสียการจราจรและการจัดอันดับการสูญเสียระหว่างการออกแบบใหม่และการโยกย้าย
ได้รับการอ้างอิงลิงก์การมีส่วนร่วมและส่วนแบ่งทางสังคมจากเว็บไซต์ที่มีมูลค่าสูงและผู้มีอิทธิพลด้านอุตสาหกรรม
มูลนิธิเทเมื่อคุณขายแนวคิดเกี่ยวกับ SEO ที่เน้นผู้ใช้ (ซึ่งไม่ควรหนักเกินไป) เป็นเวลาที่ต้องใช้กลยุทธ์กับ personas คำหลักและเมตริก
การพัฒนา Personas
การพัฒนาบุคคลเป็นหัวใจสำคัญในการทำตลาดแบบเน้นผู้ใช้เนื่องจากกระบวนการนี้คุณจะต้องคำนึงถึงว่าผู้ใช้ของคุณเป็นใครและสิ่งที่พวกเขาต้องการ บุคคลแต่ละคนมีเป้าหมายที่แตกต่างกันและเส้นทาง Conversion ที่แตกต่างกันซึ่งจะแจ้งตำแหน่งคำหลักของคุณทั่วทั้งเว็บไซต์ การพัฒนาบุคคลในขั้นตอนการวางแผนจะช่วยให้คุณและลูกค้าของคุณอยู่บนหน้าเดียวกันจากการได้รับและป้องกันไม่ให้คุณเดินลงเส้นทางที่ไม่ถูกต้อง
คำจำกัดความของคำหลัก
ควรตรวจทานคำหลักและการวิเคราะห์อย่างละเอียดโดยเน้นที่การระบุและรวบรวมรายการคำหลักที่มีมูลค่าสูงจำนวนมาก เหล่านี้ไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่มีปริมาณการค้นหามากที่สุด แต่เป็นคำและวลีที่มีความสามารถมากที่สุดในการดึงดูดผู้คนเป้าหมายผลักดันการเข้าชมสร้างแบรนด์และ - ที่สำคัญที่สุด - แปลง หลังจากนี้คุณจะต้องการผสานรวมเนื้อหาเหล่านี้เข้าด้วยกันและให้เนื้อหาหน้าพิจารณาคำหลักที่เหมาะสมสำหรับแต่ละหน้า
การระบุข้อมูลเมตริก
SEO
รวมถึงการกำหนดเมตริกที่จะติดตามวิธีการจับภาพและความถี่ของการรายงาน นี้จะทำเพื่อสองเหตุผลหลัก ประการแรกคือเพื่อให้แน่ใจว่ากระบวนการลูปปิดสำหรับลูกค้าของคุณโดยใช้ข้อมูลอย่างต่อเนื่องเพื่อปรับปรุงกิจกรรม SEO อย่างต่อเนื่อง ประการที่สองคือการจัดหาวิธีการแบบครบวงจรสำหรับคุณในฐานะนักการตลาดเพื่อแสดงคุณค่าและระบุความสำเร็จของคุณการวางองค์ประกอบทั้งสามอย่างนี้ให้แน่นหนาจะทำให้คุณมีสปริงที่จะใช้งานได้ ความพยายามด้าน SEO ของคุณทุกประการจะได้รับการขับเคลื่อนโดยและสะท้อนให้เห็นในพื้นที่เหล่านี้
ตรวจสอบและแผนที่ขั้นตอนต่อไปที่คุณควรมีส่วนร่วมคือการตรวจสอบในเชิงลึกซึ่งจะส่งผลให้แผนการดำเนินงานชัดเจน มีสามการตรวจสอบที่แตกต่างกันที่ควรจะดำเนินการดังนี้:
การตรวจสอบการแข่งขัน
จับภาพเต็มรูปแบบของสิ่งที่คู่แข่งชั้นนำของลูกค้าของคุณทำเพื่อ SEO และทราบสิ่งที่ทำงานและสิ่งที่ไม่เป็นทั้งสองจะมีประโยชน์เมื่อมีการวางแผนสำหรับลูกค้าของคุณ กำหนดคำหลักที่มีการแข่งขันสูงที่สุดระบุว่าหน้าใดมีการจัดอันดับที่ดีและทำไม การสังเกตว่าคู่แข่งทำถูกต้องคุณสามารถทำซ้ำและปรับปรุงกลยุทธ์ที่ประสบความสำเร็จเหล่านี้ได้
การตรวจสอบด้านเทคนิค
รับข้อมูลเกี่ยวกับสถานะปัจจุบันของลูกค้าสำหรับสิ่งต่างๆเช่นแท็กเวลาในการโหลดเพจการนำทางและอื่น ๆ จากผลลัพธ์ที่ได้รับให้จัดลำดับความสำคัญของพื้นที่สำหรับการปรับปรุงขึ้นอยู่กับความรุนแรงของการแก้ไขที่จำเป็นและระดับศักยภาพของประโยชน์ SEO คุณจะต้องการให้องค์ประกอบทั้งหมดเหล่านี้ทำงานร่วมกันเพื่อปรับปรุงการนำทางไซต์และช่วยผู้ใช้ที่ถูกต้องค้นหาไซต์หนู
เธอมากกว่าเพียงแค่มุ่งเน้นการวางเนื้อหาสำหรับบอทค้นหา
การตรวจสอบเนื้อหา
จากการตรวจสอบทั้งสามครั้งนี้น่าจะเป็นข้อมูลที่ครอบคลุมที่สุดของคุณที่ให้ความสำคัญกับเนื้อหาในทุกแง่มุมของ SEO ในปัจจุบัน ประเมินสถานะปัจจุบันของเนื้อหาเนื้อหาของลูกค้าและเปรียบเทียบกับคำหลักและบุคคลที่ระบุไว้แล้วเพื่อให้สามารถแสดงช่องว่างและพื้นที่ที่คุณกำหนดเป้าหมายได้อย่างมีเหตุผลการตรวจสอบนี้ควรครอบคลุมเนื้อหาต่อไปนี้ทั้งหมด: เนื้อหาสื่อสังคมออนไลน์
เนื้อหาสื่อสังคมออนไลน์รวมถึงวิดีโอ
บล็อก
ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับดิจิทัล
ออนไลน์ ความคิดเห็น
รายชื่อไดเรกทอรี
กรณีที่ใด ๆ เหล่านี้สั้นในการประชุมคำหลักที่กำหนดหรือ personas นี่คือที่ที่คุณต้องทำงาน คุณควรสร้างแผนที่ที่จะแสดงหัวข้อประเภทเนื้อหาและกลไกการจัดส่งรวมถึงเนื้อหาที่มีอยู่ใด ๆ ที่อาจถูกตัดออก
ผลการตรวจสอบทั้งสามครั้งนี้ควรเป็นกำหนดการผลิตอย่างเต็มรูปแบบที่ลูกค้าของคุณเห็นด้วยกับคุณรวมทั้งการตรวจสอบเมตริกเพื่อให้การตรวจสอบและการปรับทิศทางเป็นไปอย่างต่อเนื่อง
โฟกัสเน้นผู้ใช้ปลายทางในขณะที่มีส่วนอื่น ๆ อีกมากมายในกรอบ SEO ที่เน้นผู้ใช้ซึ่งช่วยกำหนด SEO ขั้นตอนข้างต้นจะช่วยให้คุณสามารถติดตามได้อย่างถูกต้อง เมื่อคุณวางรากฐานแล้วคุณจะสามารถย้ายไปอยู่ในพื้นที่ต่างๆเช่นการวิเคราะห์ GAP การวิเคราะห์ ROT การวิเคราะห์เจตนาของผู้ใช้ตลอดจนอัปเดตกลยุทธ์การสร้างเนื้อหาและการตลาดของคุณตลอดเวลานี้อย่าลืมว่าแคมเปญ SEO ที่เน้นผู้ใช้สร้างแผนการระยะยาวที่กำหนดเป้าหมายไปยังผู้ใช้ซึ่งเป็นหัวใจและจิตวิญญาณของสิ่งที่ Google ต้องการหาในปัจจุบัน ช่วยให้ลูกค้าของคุณมีส่วนร่วมอย่างใกล้ชิดในกระบวนการและงานของคุณทำให้คุณสอดคล้องกับพวกเขาและสร้างความเชื่อมั่นในตัวคุณ
ความคิดเห็นบางอย่างที่แสดงในบทความนี้อาจเป็นของผู้เขียนทั่วไปและไม่จำเป็นต้องเป็น Search Engine Land ผู้เขียนมีรายชื่ออยู่ที่นี่
เกี่ยวกับผู้แต่ง
เรื่องราวยอดนิยมหัวข้อที่เกี่ยวข้อง